Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Tháo gỡ khó khăn trong việc đầu tư phần mềm quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam

Hiện nay, việc đầu tư phần mềm quản lý doanh nghiệp tại các doanh nghiệp Việt Nam vẫn thấp. Chủ yếu các doanh nghiệp có quy mô lớn nhận thức được rõ vài trò và lợi thế cạnh tranh khi ứng dụng phần mềm vào quản lý trong thời kỳ toàn cầu hoá như hiện nay. Tuy nhiên ở Việt Nam thành phần doanh nghiệp vừa và nhỏ lại chiếm tỷ lệ chủ yếu tới 95% trên tổng số doanh nghiệp, nhưng thành phần doanh nghiệp này lại chưa xem trọng việc đầu tư phần mềm, nên mô hình chung chính bản thân các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã làm giảm đi cơ hội cạnh tranh của mình trên thương trường.

Nâng cao hiệu quả quản lý doanh nghiệp

Vậy đâu là nguyên nhân khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa mặn mà với việc đầu tư phần mềm
1. Nguồn lực về tài chính còn hạn chế
Bài toán của doanh nghiệp nhỏ và vừa là vấn đề khát vốn nhưng lại khó tiếp cận được vốn hỗ trợ, khả năng gánh chịu rủi ro của Doanh nghiệp nhỏ và vừa thấp nên gây hạn chế nhiều cho hiệu quả hoạt động kinh doanh. Chính vì khát vốn cho nên việc muốn đầu tư, cải tiến công nghệ cũng bị hạn chế theo. Trong khi quy mô công ty còn nhỏ, nhân lực ít, hầu hết các doanh nghiệp đều cho rằng hoàn toàn có thể quản lý hoạt động kinh doanh theo cách truyền thống vẫn đảm bảo hiệu quả.  Thế nhưng suy nghĩ trên của doanh nghiệp nhỏ và vừa việt nam lại đang đi ngược với xu thế. Bởi vì để tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường, có thể giảm chi phí và tạo ra năng suất hiệu quả cao thì bắt buộc các doanh nghiệp phải đổi mới công nghệ, cơ sở hạ tầng trang thiết bị phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Kinh doanh là phải đầu tư, có đầu tư thì lợi nhuận mới có thể gia tăng. Quan trọng doanh nghiệp phải lựa chọn được phần mềm phù hợp với năng lực tài chính và mục đích kinh doanh của mình. Đây quả là bài toàn khó cho doanh nghiệp.
2. Trình độ nhân sự đáp ứng cho việc đầu tư phần mềm còn yếu
Phần lớn Doanh nghiệp nhỏ và vừa hình thành từ hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Trình độ quản lý và năng lực chuyên môn của nhân viên vừa thiếu lại vừa yếu. Việc tiếp cận và sử dụng CNTT gặp nhiều khó khăn hơn. Trong khi đó nguồn lực về tài chình thì ít do đó việc đầu tư để phát triển, trình độ chuyên môn cho lực lượng nhân sự có chuyên môn cao cũng dường như là điều xa xỉ.
Hiểu được sự cần thiết của việc đầu tư phần mềm và sự khó khăn về tài chính của doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam. Công ty Phần mềm Trí Tuệ (iSoftco) đã nghiên cứu và đưa ra thị trường giải pháp thuê phần mềm Điều hành doanh nghiệp và Quản lý Công trình iBom.



Gói thuê phần mềm iBom vẫn mang đầy đủ tính năng của hệ thống phần mềm iBom đang được thương mại hoá trên thị trường với 8 phân hệ đặc thù sau: Điều hành công việc, quản lý nhân sự, quản lý văn bản, quản lý kho, quản lý cung ứng, quản lý công trình, quản lý dự án đầu tư, quản lý tài sản. Doanh nghiệp được tự do lựa chọn các phần mềm tương ứng mà mình cần chứ không phải sử dụng tất cả hệ thống trên iBom. Doanh nghiệp cần những phần mềm nào, iSoftco sẽ tích hợp những phần mềm đó vào chung một hệ thống iBom cho doanh nghiệp dễ sử dụng, dễ quản lý.
Gói thuê phần mềm iBom sẽ có mức chi phí đầu tư thấp, theo số năm mà doanh nghiệp muốn sử dụng. Đặc biệt khi ứng dụng gói thuê phần mềm iBom, doanh nghiệp sẽ không phải tốn kém chi phí đầu tư về cơ sở hạ tầng CNTT, không cần phần cứng, không cần máy chủ; chỉ cần truy cập vào phần mềm thông qua trình duyệt Internet đã có sẵn trên máy tính cá nhân và sử dụng mọi lúc, mọi nơi.Thời gian triển khai hệ thống iBom nhanh chóng và có bộ phận hỗ trợ triển khai và đào tạo trong quá trình sử dụng.
Với gói thuê iBom này, doanh nghiệp sẽ hạn chế tối đa mức rủi ro có thể xảy ra trong việc đầu tư phần mềm trước khi quyết định đầu tư sang bản mua liscen vĩnh viễn.
Nếu bạn muốn sử dụng thử phiên bản đang thương mại hoá của iBom, vui lòng ĐĂNG KÝ NHẬN QUÀ TẶNG HẤP DẪN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét