Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

5 phong cách lãnh đạo tiêu biểu trên thế giới

Đặc điểm văn hoá, xã hội chính là yếu tố tác động mạnh nhất để hình thành nên các phong cách lãnh đạo đặc thù của mỗi quốc gia. Dưới đây, là một số chia sẻ về phong cách lãnh đạo khác biệt trên thế giới

Phong cách lãnh đạo tiêu biểu

1. Mỹ
Các nhà quản lý người Mỹ quyết đoán, năng động, hướng đến mục tiêu và kết quả, tự tin ôi nổi, lạc quan và sẵn sàng thay đổi. Họ cũng có thể làm việc theo nhóm tuân thủ tính doanh nghiệp nhưng họ vẫn đánh giá cao hơn sự tự do cá nhân. Quan tâm hàng đầu của họ là phát triển sự nghiệp của bản thân mình.
2. Pháp
Ở quốc gia này, quyền lực thường tập trung trong tay tổng giám đốc điều hành. Nhìn chung, các nhà quản lý luôn tự xem họ là những nhà lãnh đạo được đánh giá cao trong xã hội.
3. Đức
Các nhà quản lý Đức thường cố gắng xây dựng một hệ thống hoàn hảo. Họ làm việc kéo dài trong nhiều giờ, tuân thủ nghiêm túc các luật lệ và luôn cố gắng hành xử công bằng.
4. Nhật Bản
Ở Nhật Bản, các ý tưởng thường được xuất phát từ các công xưởng hay từ những nhân viên cấp thấp. Các đề xuất, ý kiến và phát minh đều phải trải qua một quy trình mang tính hệ thống và phải có được chữ ký của các công nhân và các nhà quản lý cấp trung.
5. Úc
Các nhà quản lý Úc khá hiệu quả khi họ “ngồi trong vòng tròn với các cộng sự (mates)”. Họ cũng tạo ra ảnh hưởng nhiều hơn bằng những lời phê bình, chỉ trích có tính hài hước.
Quản lý doanh nghiệp hiệu quả luôn là bài toán trăn trở của các nhà lãnh đạo. Xin giới thiệu tới các bạn hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp iBom sẽ là người bạn đáng tin cậy trên mỗi bước đường thành công. Có thể trải nghiệm thử phần mềm iBom bằng cách ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét