Thứ Hai, 30 tháng 8, 2021

3 mẹo giúp quản lý sự gián đoạn tại nơi làm việc

Đại dịch coronavirus đã mở rộng ranh giới về mức độ mà các tổ chức nghĩ rằng các chính sách linh hoạt tại nơi làm việc có thể kéo dài. Ngay cả các doanh nghiệp có văn hóa thiên về làm việc truyền thống hơn cũng đang hướng nhân viên làm việc từ xa với nỗ lực giữ cho nhân viên khỏe mạnh và làm chậm sự lây lan của vi rút.
Sau đây là các mẹo để đảm bảo nhân viên có các công cụ và hỗ trợ cần thiết để làm việc đạt năng suất, hiệu quả và được kết nối trong khi làm việc từ xa.

1.    Ưu tiên sức khỏe và thể trạng lên trên hết


Khi COVID-19 đang ngày càng lan rộng, ưu tiên hàng đầu của mọi doanh nghiệp trong thời điểm khủng hoảng này phải là bảo vệ sức khỏe của nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan khác. Nhiều doanh nghiệp/tổ chức đang thể hiện cam kết của họ trong việc làm chậm sự lây lan của virus bằng cách đóng cửa các cơ sở (hoặc các bộ phận) và triển khai một kế hoạch làm việc từ xa.

Những biện pháp như vậy có vẻ cực đoan và chắc chắn sẽ bị giải tán khi không còn cần đến sự giãn cách xã hội nữa, nhưng một điều mà đại dịch đã nói rõ là tầm quan trọng của việc chú ý đến các vấn đề “xây dựng sức khỏe” như thông gió, lọc không khí, làm sạch và chuẩn bị cho việc quản lý cơ sở vật chất. 

2. Xây dựng cơ sở hạ tầng phù hợp cho nơi làm việc ảo
 

 

Về cốt lõi, nơi làm việc ảo bao gồm nhiều yếu tố giống như nơi làm việc thực: nơi để cộng tác, chia sẻ ý tưởng và hoàn thành công việc. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể mất một nỗ lực để đảm bảo mỗi nhân viên có công nghệ cơ bản để hoạt động hiệu quả trong môi trường ảo đó: máy tính xách tay, VPN, hệ thống  phần mềm quản trị doanh nghiệp, điện thoại di động và WiFi tốc độ cao tại nhà.

Ngoài cơ sở hạ tầng cơ bản này, các tổ chức sẽ cần cung cấp quyền truy cập vào các công cụ cộng tác và giao tiếp phù hợp để làm việc ảo cùng nhau. Trước đây khi chủ doanh nghiệp thiết kế nơi làm việc, chủ doanh nghiệp thường thiết kế các khu vực lân cận để những người phải cộng tác ngồi gần nhau. Bây giờ chủ doanh nghiệp phải tìm cách tạo lại khái niệm vùng lân cận trực tuyến. Từ các ứng dụng nhắn tin và trò chuyện nội bộ đến việc ứng dụng các giải pháp quản trị trực tuyến để trang bị cho nhân viên các công cụ  giao tiếp và xử lý công việc từ xa.

3. Chống lại các hố năng suất / tương tác với các sáng kiến văn hóa ảo
 

 

Trong một thực tế mới khi làm việc tại nhà với ít tương tác trực tiếp trong vài ngày có thể khiến một số người cảm thấy bị cô lập, điều này có thể làm giảm cả năng suất và mức độ tương tác.

Các tổ chức phải nỗ lực chủ động để chống lại những tác động này, thực hiện các bước để đảm bảo nhân viên vẫn cảm thấy được kết nối ngay cả khi họ không ở gần nhau. Những buổi nói chuyện cà phê ảo, giờ vui vẻ hoặc câu lạc bộ sách, cùng với trò chơi và xã hội hóa dựa trên hình đại diện có thể giúp nhân viên cảm thấy được sự kết nối nhiều hơn. Chúng có thể không phải là sự thay thế hoàn hảo cho các phòng chờ, quán cà phê và các sự kiện cộng đồng thực tế như trước thời kỳ giãn cách nhưng chúng có thể giúp duy trì ý thức cộng đồng cho đến khi cuộc sống trở lại bình thường.

Chúng tôi, Công ty Phần mềm Trí Tuệ (ISOFTCO) đã làm việc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các tập đoàn lớn để giúp họ áp dụng thành công Giải pháp Quản trị và Điều hành doanh nghiệp – IBOM.OS, nhằm giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả hoạt động và đặc biệt phù hợp với phương thức làm việc từ xa.
 

Nói chuyện ngay với chúng tôi ngay hôm nay nếu bạn muốn TÌM HIỂU THÊM về giải pháp IBOM.OS .




 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét